TTYT LẠC THỦY: KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Thứ ba - 09/01/2024 07:39 395 0
Triển khai các hoạt động quản lý và cải tiến chất lượng là rất cần thiết nhằm ổn định, từng bước nâng cao chất lượng bệnh viện. Với tiêu chí “Sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng đơn vị”
Chất lượng dịch vụ y tế theo xu hướng ngày càng được đòi hỏi cao hơn do nhu cầu phát triển của xã hội và sự cập nhật của tri thức khoa học. Việc triển khai các hoạt động quản lý và cải tiến chất lượng là rất cần thiết nhằm ổn định, từng bước nâng cao chất lượng bệnh viện. Với tiêu chí “Sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng đơn vị”
Trong những năm qua việc xây dựng nâng cao chất lượng bệnh viện luôn được quan tâm của BGĐ đơn vị như: sắp xếp, bố trí các khoa, phòng và nhân lực một cách hợp lý nhằm phát huy khả năng của các cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; Đồng thời chú trọng việc phát triển các dịch vụ, kỹ thuật mới theo nhu cầu người bệnh như: Nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng gây mê, nội soi tai, mũi, họng, bơm thuốc thanh quản, điều trị viêm mũi, viêm tai, nấm tai… Đặc biệt với sự hỗ trợ của Dự án Mắt FHF đơn vị đã triển khai được nhiều dịch vụ về mắt như; Phẫu thuật mộng, quặng, cắt u mi, các kỹ thuật về khúc xạ mà trước đây phải chuyển tuyến, đồng thời triển khai quầy kính thuốc tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân được tiếp cận với các kỹ thuật mới.
Tại các khoa, phòng đều có bàn tiếp đón đủ ghế ngồi, nước uống, tranh ảnh, tờ rơi hướng dẫn phòng bệnh; người bệnh đến khám và điều trị tại Trung tâm được đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình, chăm sóc chu đáo. Các phòng khám được đảm bảo sự riêng tư và an toàn, an ninh khi khám bệnh.
.
 
Các phòng tại khoa khám bệnh được bố trí hợp lý, dễ thấy cho người bệnh
 
.
Sân chơi cho trẻ em tại TTYT Lạc Thủy
Trung tâm Y tế Lạc Thủy đã xác định cải tiến chất lượng là nhiệm vụ “sống còn” đối với sự phát triển bệnh viện, cho nên lãnh đạo đơn vị đã hết sức quan tâm cải tiến chất lượng khám, thực hiện nghiêm túc các bộ tiêu chuẩn, tiêu chí chất lượng; hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng tại đơn vị. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tăng cường đào tạo, tập huấn về quản lý chất lượng; huy động các nguồn lực đầu tư cho cải tiến chất lượng…Ðích đến của cải tiến chất lượng là sự hài lòng của người bệnh. Do vậy, hàng quý Trung tâm Y tế Lạc Thủy triển khai khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế với tinh thần thực sự cầu thị, trân trọng các góp ý…Bên cạnh đó Ban giám đốc cũng không ngừng quan tâm đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của anh, chị em cán bộ nhân viên làm việc trong đơn vị.
 
Trong đơn vị có 129 cán bộ trong đó có đến 40% cán bộ đi làm cách xa trung tâm từ 15km trở lên. Nhìn nhận được những khó khăn trong sinh hoạt của anh, chị em đơn vị. Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành công đoàn đã thống nhất xây dựng khu “Thư viện xanh” của đơn vị. Khu thư viện xanh ra đời đã giúp giải quyết những khó khăn trong sinh hoạt của cán bộ đi làm xã trung tâm có chỗ nấu ăn, sinh hoạt, nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng đồng thời có thể nghiên cứu tài liệu, trao đổi kinh nghiệm, học tập và đoàn kết với nhau trong đơn vị. Giúp cho cán bộ có thể yên tâm, thoải mái phát huy chuyên môn cũng như hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Với những việc làm đó, tin tưởng rằng trong thời gian tới đội ngũ cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.
.


 
.
Khu thư viện xanh của TTYT huyện Lạc Thủy
Thu Trang - Trung tâm Y tế Lạc Thủy
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay2,133
  • Tháng hiện tại30,215
  • Tổng lượt truy cập901,103
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây